Đăng trong BLog

Thông báo


Xin chào các bạn, ta là Tử Y. Thi xong rồi, tơi tả.

TCMTT hả, lẽ ra đang viết đoạn kết, có lẽ dồn vào nên nó dài, thực sự ta đang đắn đo lên xuống nên chưa xong để mà tung ra. Cơ mà chuyện không hay là cái lap của ta nó đang trục trặc, xúi quẩy quá , giờ ta đang on trên lap bạn.

Ta đành về quê xài máy bàn vậy, tầm vài hôm nữa, đừng nóng.

Trong lúc chờ đợi, mời đọc truyện ta đã viết song song với TTVDY, nhưng chưa tung ra, mới được 4 chap. Sau khi hết TCMTT ta sẽ viết 2 cái 1 lúc.

Có người mún Thiên ca có ng iu? Cái này còn phải xem trái tim của chàng ^.^

Yêu các bạn.

Đăng trong Âu Lạc Chi Nữ

Âu Lạc chi nữ c4


CHAP 4 : Dưới đáy sông.

Sau khi được gã tướng quân đầy phong độ Cao Lỗ đó đưa về đền Kim Quy, hắn lập tức cài vào đền rất nhiều chân tay của hắn, dưới danh nghĩa phục vụ, hầu hạ con gái thần Kim Quy, tôi thừa biết hắn muốn theo dõi nhất cử nhất động của tôi. Cây ngay đâu sợ chết đứng.
Đọc tiếp “Âu Lạc chi nữ c4”

Đăng trong Âu Lạc Chi Nữ

Âu Lạc Chi Nữ c3


CHAP 3 : Mị Châu công chúa.

Nàng vẫn đối đãi với tôi bằng thái độ hết mực cung kính:

– Người là con gái Kim Quy thần, đã giúp phụ vương xây thành, còn ban cho móng vuốt làm nỏ thần, khi ấy tiện thiếp chưa ra đời, chưa được diện kiến ngài, nay lại có dịp gặp gỡ con gái của ngài, không biết nữ thần có hài lòng với sự thờ phụng của dân chúng Âu Lạc?

– Hài lòng, hài lòng… – Tôi cười, cố cười chân thật nhất – Các người thờ phụng cha con ta thật tốt quá, làm cả tế lễ quá ư là linh thiêng, xa xỉ và đã cực kì đề cao vai trò của tế lễ và thần thánh, đến việc ngắt buổi lễ một chút cũng làm ầm lên, làm sao ta không hài lòng được!

Những lời nói đầy hàm ý của tôi làm công chúa có phần ngạc nhiên, không hiểu gì. Thật ra đúng là tôi đang cố ý chọc vào tên Cao Lỗ kia. Có chết cũng phải gặt hái lại được cái gì.

– Người thật sự hài lòng, thật là tốt quá ! – Gương mặt công chúa lộ rõ vẻ vui mừng, rõ ràng là đến công chúa còn hết mực sùng bái thần linh.

Khoan, lát nãy công chúa có nhắc đến chuyện thần Kim Quy giúp xây thành và ban móng vuốt làm nỏ, chẳng nhẽ chuyện đó là sự thật, không phải hư cấu? Quả thật tôi bắt đầu mông lung về những gì mình nghĩ, biết đâu thời này có thần thánh thật, biết đâu Trọng Thủy cũng yêu Mị Châu, đến tôi còn không ngờ được mình lại còn xuyên không về đây.

Rốt cuộc mọi chuyện là thế nào, tôi cũng hơi tò mò muốn biết câu trả lời.

Đang suy nghĩ thì tôi chợt thấy công chúa đi về phía Cao Lỗ, ngước nhìn lên, ánh mắt thân thiện:

– Cao Lỗ, phụ vương bảo chàng lát nữa xong việc thì đến gặp người.

“Xong việc” – tôi đoán đó là việc gì rồi, thanh toán tôi êm gọn. Không được rồi, tôi phải bình tĩnh kiếm cách chuồn.
Đọc tiếp “Âu Lạc Chi Nữ c3”

Đăng trong Âu Lạc Chi Nữ

Âu Lạc chi nữ c2


CHAP 2 : Kim Quy chi nữ

Hơn hai ngàn năm về trước, nơi này chính là đất của người Âu Lạc, còn là thành Cổ Loa. Theo ghi chép của nhiều nguồn sử sách, nước Âu Lạc có niên đại gần trùng với nhà Tây Hán Trung Quốc, khoảng từ năm 208 đến năm 180 trước Công Nguyên. Sau cuộc kháng chiến chống quân Tần, nhờ sự đoàn kết của cả người Âu và người Lạc, nước Âu Lạc được lập nên, đứng đầu là Thục Phán, hiệu là An Dương Vương. Đến nay, xuất thân của An Dương Vương vẫn còn là vấn đề đáng bàn với nhiều nhà nghiên cứu, nhiều ý kiến cho rằng An Dương Vương là con cháu họ ngoại của Vua Hùng.

Năm 179 trước công nguyên.

Dân cư nơi đây đã an cư lạc nghiệp, phát triển nền văn minh lúa nước từ lâu, tín ngưỡng coi trọng thờ thần Đất Nước Gió Mưa.

Hơn hai mươi năm trước khi Thục Phán lập nước, muốn xây thành Cổ Loa, nhưng gặp bất trắc, thành cứ xây lại đổ, tương truyền có Thần Kim Quy hiển linh giúp nhà vua xây thành, nhờ thế mà thành Cổ Loa với kiến trúc trôn ốc độc đáo, hiểm trở, vững chãi đã được dựng lên.

Từ đó, người dân lại càng sùng bái Kim Quy, lập đền thờ ngay trung tâm thành Cổ Loa, thờ vị thần này.

Kim Quy là vị thần đại diện cho nước và mưa, tế lễ đầu năm của dân chúng là mong được sự bảo hộ của Kim Quy, cầu mong mưa thuận gió hòa, cả năm được mùa.

Tham gia tế lễ đền Cổ Loa bấy giờ có tất cả tám làng quanh thành Cổ Loa.

…….

…….

Lúc này đầu óc tôi từ chỗ mơ màng, mất ý thức tự nhiên dần tỉnh táo lại, thân thể đang bồng bềnh đột nhiên như muốn nổi lên. Tai tôi bắt đầu nghe được những âm thanh xung quanh. Hình như có rất nhiều người. Có người đến cứu tôi sao?

“ Kính dâng lên Kim Quy thần những sản vật tốt nhất, mong Ngài tiếp tục bảo hộ cho cư dân Âu Lạc”
Đọc tiếp “Âu Lạc chi nữ c2”

Đăng trong Âu Lạc Chi Nữ

Âu Lạc chi nữ c1


Âu Lạc chi nữ.

Tác giả: Tử Y

Rating : PG-13

Category: Cổ trang, lịch sử, lãng mạn

Disclaimer: Đây là một câu chuyện hư cấu dựa trên lịch sử và truyền thuyết, tình tiết do tác giả tưởng tượng, không mang tính chất cố ý xuyên tạc lịch sử.

Summary:

CHAP 1 : Chuyện tình Mị Châu – Trọng Thủy

Câu chuyện này được tôi viết lại như một hồi ức giàu cảm xúc.

Khi câu chuyện này được bắt đầu, tôi, Dương Minh Hà mười bảy tuổi, lúc đó là học sinh lớp 10 chuyên Văn trường phổ thông chuyên N. Tại sao tôi mười bảy tuổi lại học lớp mười? Không phải do tôi đi học muộn một năm hay bị bệnh gì, đó là vì khi học lớp chín trung học cơ sở, tôi đã bị đình chỉ. Thật khôi hài? Một học sinh trường chuyên, còn là thủ khoa kì thi tuyển sinh vào lớp 10 lại từng đình chỉ?
Đọc tiếp “Âu Lạc chi nữ c1”